Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ BẢO VỆ CƠ BẢN

Công việc của một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp không chỉ là đứng canh gác, trông coi tài sản như mọi người vẫn hay nghĩ. Mà một nhân viên bảo vệ phải làm rất nhiều việc, việc đứng canh gác chỉ là một trong những nghiệp vụ cơ bản của một người nhân viên phải làm.

Tùy theo môi trường làm việc mà nhân viên bảo vệ sẽ phải làm thêm một số công việc khác như: Kiểm soát xe, hàng hóa ra vào mục tiêu, khám xét người, giám sát, xử lý các tình huống phát sinh.


Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp Phát Minh Vượng xin hướng dẫn một số các nghiệp vụ cơ bản của nhân viên bảo vệ tại nhà máy:

Tuần tra:
Đối với các mục tiêu có diện tích rộng lớn thì bộ phận bảo vệ chuyên nghiệp phải thường xuyên tổ chức đi tuần ra quanh mục tiêu.
Khi đi phải mang theo các công cụ hỗ trợ như đàm, đèn pin,… để có thể liên lạc ngay với bộ phận hỗ trợ.

Kiểm tra, kiểm soát cổng ra vào:
Đối với các nhà máy, thì việc kiểm soát cổng rất quan trọng, vì nơi đây tập trung rất nhiều người ra vào, nêu không kiểm soát được thì mục tiêu sẽ mất an toàn.
Nhân viên kiểm soát cổng phải là người nhanh nhẹn, có khả năng quan sát và phán đoán tốt.
Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phải nắm rõ các quy trình, giấy tờ để có thể để công nhân ra vào, người đến liên hệ được suôn sẻ.
Ngoài kiểm soát người thì nhân viên bảo vệ phải kiểm soát hàng hóa và xe cộ ra vào cổng.

Ghi chép sổ sách:
Các nhân viên bảo vệ phải biết cách ghi chép sổ sách, để ca trực sau cũng như người quản lý có thể dễ dàng quản lý những vấn đề đó.
Việc ghi chép rõ ràng sẽ giúp nhân viên bảo vệ có thể truy trách nhiệm khi gặp sự cố.
Trên đây là một số nghiệp vụ cơ bản của một nhân viên bảo vệ nhà máy mà các nhân viên trong nghề cần phải nắm được. Để có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Phát Minh Vượng
Địa chỉ: 40/18, Trần Não, P. Bình An, Quận 2, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 -3740 7026 hoặc 0988 488 506 (Ms. Hà)
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét