Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

BUỒN VUI NGHỀ BẢO VỆ

Những năm gần đây, các công ty dịch vụ bảo vệ ngày càng xuất hiện nhiều, vì nghề này tuy gọi là phổ thông nhưng ở đâu cũng cần, nhất là các doanh nghiệp lớn. Bảo vệ mục tiêu cố định lẫn di động, con người hay tài sản, an ninh hay trật tự, kiêm luôn cả phòng chống cháy nổ bão lụt và đôi khi là hoạt động phong trào thì lực lượng bảo vệ càng chuyên nghiệp càng tốt.
Nghề bảo vệ: Ổn định nhưng vất vả, khó khăn
Những năm gần đây, các công ty dịch vụ bảo vệ ngày càng xuất hiện nhiều, vì nghề này tuy gọi là phổ thông nhưng ở đâu cũng cần, nhất là các doanh nghiệp lớn. Bảo vệ mục tiêu cố định lẫn di động, con người hay tài sản, an ninh hay trật tự, kiêm luôn cả phòng chống cháy nổ bão lụt và đôi khi là hoạt động phong trào thì lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp càng tốt.
Tuy nhiên cũng có những doanh nghiệp lại thích sử dụng lực lượng bảo vệ tại chỗ vì không phụ thuộc nhiều vào hợp đồng mà lại có thể sử dụng lực lượng này vào nhiều việc khác. Hơn nữa nếu được chỉ huy tập trung, huấn luyện bài bản thì hiệu quả sử dụng rất cao, vì lực lượng bảo vệ được coi là “tai mắt”. Nếu lãnh đạo “nắm” được bảo vệ, thì việc kiểm soát nhân sự trong doanh nghiệp sẽ khách quan hơn, vì thông thường khi nhiều cán bộ cấp dưới “khéo” quá khiến giám đốc cũng bị “nhiễu”.
Theo thống kê, Thành phố Hồ Chí Minh hiện có hơn 20.000 doanh nghiệp, chưa kể các cơ sở nhỏ và cơ quan đơn vị khác sử dụng bảo vệ, mới thấy nghề này cũng là một lĩnh vực rất đáng nể trong việc giải quyết việc làm cho xã hội. Dù thu nhập không cao, nhưng nó cũng đảm bảo được cuộc sống cho hàng vạn lao động. Vất vả, trách nhiệm, nhiều điều tiếng nhưng có thể khẳng định đây là một trong những nghề ổn định nhất, vì doanh nghiệp dù phải nghỉ việc, nhưng còn đất đai còn tài sản thì còn cần bảo vệ. Chỉ mong sao nghề này được chú trọng hơn, cả về quản lý lẫn rèn luyện đạo đức và huấn luyện nghiệp vụ.
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ PHÁT MINH VƯỢNG
Địa chỉ: 40/18 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0988 488 506 (Ms. Hà)
Email: sales@baovepmv.com
Website: www.baovepmv.com   hoặc   www.pmvs.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét